Saturday, September 11, 2010

GM Corp ขอเพิ่มส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ในไทย พร้อมสนับสนุนพนักงานไทยในตำแหน่งบริหารระดับสูง



GM Corp ขอเพิ่มส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ในไทย พร้อมสนับสนุนพนักงานไทยในตำแหน่งบริหารระดับสูง (1/9/2010)
นายทิม ลี ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์  อินเตอร์เนชั่นเนล โอเปอเรชั่น เข้าเยี่ยมคารวะนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางมาเยือนไทย โดยมีนายเกียรติ สิทธีอมร ประธานผู้แทนการค้าไทย เข้าร่วมสนทนาด้วย สรุปสาระสำคัญดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมบริษัท ฯ ที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยกำหนดเป้าหมายที่จะขอเพิ่มส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ในไทยให้มากขึ้น สอดคล้องกับบรรยากาศเศรษฐกิจทั่วโลกที่มีการปรับตัวดีขึ้น  ทำให้ตลาดรถยนต์ในภูมิภาคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา หรือภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก มีการขยายตัว ทั้งนี้ รัฐบาลไม่เพียงสนับสนุนการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ ยังมีนโยบายชัดเจนในการส่งเสริมการพัฒนาพลังงานทางเลือกในประเทศไทย โดยเล็งเห็นประโยชน์ในการลดการใช้พลังงานจากน้ำมันและการรักษาสภาพแวดล้อม ควบคู่กัน
ในโอกาสนี้ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์  อินเตอร์เนชั่นเนล โอเปอเรชั่น ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระทรวงอุตสาหกรรมและกระทรวงการคลัง ที่ให้คำแนะนำในการดำเนินกิจกรรมของบริษัท ฯ มาเป็นอย่างดี ขอยืนยันว่า บริษัท ฯ มีแผนขยายการลงทุนในไทย โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตและส่วนแบ่งการตลาด  ซึ่งจะก่อให้เกิดกิจกรรมทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้น เป็นผลให้เพิ่มการจ้างงานจากจำนวนพนักงาน 2,000 คนในปัจจุบัน เป็น 4,000 คนในอนาคต และจะผลักดันให้พนักงานไทยที่มีศักยภาพขึ้นมาดำรงตำแหน่งบริหารในองค์การ เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย   ทั้งนี้ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์  อินเตอร์เนชั่นเนล โอเปอเรชั่น ยังกล่าวสนับสนุนรัฐบาลไทย ที่เห็นความสำคัญของพลังงานทางเลือก ซึ่งรถยนต์หลายรุ่นจะมีการออกแบบเครื่องยนต์เพื่อตอบสนองการใช้เอทานอล ทั้งในรูปแบบ E20 หรือ E 85 ขณะนี้ ในสหรัฐ ฯ ก็มีการขยายสถานีบริการ เพื่อรองรับรถยนต์เหล่านี้ด้วย

http://media.thaigov.go.th/pageconfig/viewcontent/viewcontent1.asp?pageid=471&directory=1779&contents=48450

No comments:

Post a Comment