Friday, September 10, 2010

วิริยะเล็งปั๊มเบี้ย2หมื่นล. เกาะกระแสอุตสาหกรรมรถยนต์บูม

ประสาน นิลมานัตต์ กรรมการรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าสิ้นปี 2553 คาดว่าบริษัทจะมีเบี้ยรับรวมอยู่ที่ 18,000-20,000 ล้านบาทโดยจะ มีกำไรเกินกว่า 1,400 ล้านบาท
ซึ่งเป็นผลมาจากอุตสาหกรรมรถยนต์ตั้งแต่ต้นปีที่มียอดสูงขึ้นมาก ทั้งนี้เบี้ยรวม 20,000 ล้านบาทจะเป็นเบี้ยที่มาจากพอร์ตไม่ใช่รถยนต์(Non Motor)เพียงแค่ 1,500 ล้านบาทซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนไม่ถึง 5%

สำหรับ แผนการตลาดของบริษัทที่วางไว้ในอีก 2 ข้างหน้าจะทำการเพิ่มสัดส่วนของพอร์ตNon Motorให้เป็น 5% โดยจะเป็นเบี้ยที่มาจากการขยายกลุ่มรากหญ้า 1,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมรูปแบบของผลิตภัณฑ์เพื่อให้เหมาะกับตัวแทนที่จะ เข้าไปขายให้กับลูกค้า โดยตั้งเป้าที่จะมีตัวแทนขายประกันในกลุ่มรากหญ้า 1,000 คน และขณะนี้มีการอบรมตัวแทน 50 คนต่อเดือน รูปแบบของการขายประกันให้กับรากหญ้าต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ง่าย และเข้าใจง่าย โดยจะเป็นแบบประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล(PA) ราคาเบี้ยอยู่ที่ 800 บาทต่อปี

ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)มอบกรมธรรม์ ประกันอุบัติเหตุให้กับนักกีฬาอาชีพ 10 ชนิดกีฬา จำนวน 6,500 คน คิดเป็นมูลค่ากว่า 7.5 ล้านบาท โดยจะให้ความคุ้มครองกับนักกีฬา ผู้ฝึกซ้อม ผู้คุมการแข่งขัน ผู้ตัดสิน ผู้จัดการทีม ทั้งขณะฝึกซ้อมและการแข่งขันตลอด 24 ชั่วโมง ระยะเวลา 1 ปี โดยเพิ่มความคุ้มครองในส่วนของการเสียชีวิตจากการฆาตกรรม อุบัติจากการซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ รวมถึงการถูกทำร้ายร่างกายระหว่างแข่งขัน

"เรายังไม่เมินว่าลอซเร โช(อัตราความเสียหาย)ของนักกีฬาอยู่ที่เท่าไหร่ เพราะถือเป็นการสร้างแบรนด์ไปในตัวที่สำคัญเมื่อมีประกันให้นักกีฬาจะสามารถ ดึงคนเข้าสู่วงการกีฬาได้มาก ทำให้โอกาสที่จะเกิดนักกีฬาใหม่มีมาก ย่อมส่งผลต่อประเทศด้วย"
ที่มา :  หนังสือพิมพ์แนวหน้า (วันที่ 5 สิงหาคม 2553)reference link

No comments:

Post a Comment