Saturday, September 11, 2010

CR-Z Type R & Big Sedan Hybrid

Honda CR-Z Type R
 
bullet 
aเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสำหรับฮอนด้า ที่นอกจากรุ่นธรรมดาแล้วจะต้องมีเวอร์ชันตัวแรงตามออกมาขายด้วยสำหรับรถยนต์ บางรุ่น โดยเฉพาะในกลุ่มของรถสปอร์ต ซึ่งในตอนนี้มีข่าวระบุว่าทางฮอนด้ากำลังซุ่มพัฒนาเวอร์ชันตัวแรงของ CR-Z ในรหัส Type R ออกมาขาย bullet aยังนึกไม่ออกเลยว่าฮอนด้าจะทำอย่างไร ในการเพิ่มความแรงให้กับ CR-Z เพราะเครื่องยนต์ไฮบริดที่วางอยู่ก็มีกำลังเพียง 122 แรงม้า ครั้นจะถอดออกแล้ววางเครื่องยนต์ K20A เหมือนกับ ซีวิค Type R หรือ Si ก็คงจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก... แต่ในเมื่อมีข่าวนี้ออกมาก็ต้องมีทางออก
bullet 
aเพราะข่าวแว่วว่า CR-Z Type R จะถูกปรับปรุงทั้งในส่วนของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้สามารถรีดกำลังเพิ่มขึ้นอีก โดยตัวเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี จะมีกำลังเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 20 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าก็เปลี่ยนให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อทำให้ตัวรถมีกำลังรวมกันในระดับ160-170 แรงม้า
 
Honda CR-Z Type R
 
bullet 
aส่วนรูปลักษณ์ภายนอกได้รับการเสริมแต่งแบบสปอร์ต เต็มคัน และมีล้อขนาด 17 หรือไม่ก็ 18 นิ้วมาให้จากโรงงาน ใครที่เป็นแฟนก็รอดูกันได้ เพราะในตอนนี้รุ่นจำหน่ายจริงของ CR-Z แบบ JDM ที่ขายในญี่ปุ่นยังไม่เปิดตัวออกมาเลย
bullet 
aอีกข่าวคือ การพัฒนาอีกโปรเจ็กต์ของรถยนต์ไฮบริดจากค่ายนี้ ซึ่งในตอนนี้ฮอนด้าเผยว่า การพัฒนาระบบไฮบริดสำหรับรถยนต์รุ่นใหญ่ กำลังเดินหน้าอยู่ และคาดว่าน่าจะมีการผลิตออกขายในเร็วๆ นี้ โดยไม่น่าจะเกิน 2 ปีข้างหน้า
bullet 
aอย่างไรก็ตาม ฮอนด้าไม่ได้ระบุว่าระบบไฮบริดนี้จะนำไปวางในรถยนต์รุ่นไหน จะเป็นรถยนต์ที่มีอยู่แล้วในไลน์ผลิต หรือว่าจะเป็นรถยนต์ใหม่ที่เกิดมาเพื่อระบบนี้โดยเฉพาะ โดยก่อนหน้านี้ ฮอนด้าเคยผลิตแอคคอร์ด ไฮบริดออกขายในสหรัฐอเมริกาแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควรจนต้องถอดออกจากตลาด •http://www.motortrivia.com/section-global-news/0158-honda-cr-z-type-r/honda-cr-z-type-r.html

No comments:

Post a Comment